Doanh nghiệp, bạn sẽ chọn SEO hay chọn google Adswords? 2 kênh quảng cáo maketing online hiệu quả nhất hiện nay !

Trước khi bạn lựa chọn 1 trong 2 hoặc lựa chọn cả hai hình thức trên mình sẽ giúp mọi người hiểu chút về 2 hình thức trên.

1. Seo website – SEO là gì ?

Khi bạn đọc được bài viết này thì e rằng  tại Việt Nam đã có gần hàng triệu người sử dụng đường truyền Internet tốc độ cao (ADSL) và có số này đang tăng lên từng ngày, từng giờ. Google đã trở thành động từ. Bạn có bao giờ hỏi một người bên cạnh mình về vấn đề gì đó, anh ta quay lại bảo bạn tìm trên google “Google đi!“.

Đã có một sự chuyển dịch rất lớn đặc biệt trong giới trẻ Việt Nam, khi họ muốn tìm một công ty nào, khi họ muốn mua một sản phẩm gì hay họ muốn sử dụng một dịch vụ nào đó đã không còn cái việc chạy khắp nơi đến các công ty, đi khảo sát từng cửa hàng hay phải lang thang trên nhiều quầy hàng trong các siêu thị để lựa chọn. Họ lên mạng, tìm thông tin liên quan đến nhu cầu của họ, chọn lựa và đặt hàng. Sản phẩm sẽ được mang đến tận nơi hoặc sẽ có người tư vấn tận nhà trong khi họ vẫn ung dung làm một việc khác.
Từ các xu hướng nói trên, bạn thấy một điều rất rõ là bạn có một lượng khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn và lượng khách hàng tiềm năng này còn là khách hàng mục tiêu của bạn vì chỉ khi họ cần biết thông tin, họ cần mua sắm hay sử dụng dịch vụ thì họ mới tìm chính xác những từ ngữ có liên quan ở các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google.

Khi muốn tìm thông tin gì đó việc đầu tiên là bạn truy cập vào Google và nhập vào cụm từ muốn tìm kiếm. Từ đó, làm sao khi người duyệt web nhập vào một cụm từ có liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm hay dịch vụ và Google trả về kết quả có website của họ trên trang nhất gọi là SEO. (Seo là những mẩu quảng cáo nằm bên tay trái phía dưới 1-3 mẩu quảng cáo của google adwords) 

2. Google Adwords là gì ?

Adwords là quảng cáo trả phí trên từng click, doanh nghiệp cần quảng cáo thì phải có website và cung cấp từ khoá cho nhà quảng cáo, vị trí của quảng cáo xuất hiện phụ thuộc vào giá cpc giá tiền mà nhà quảng cáo trả cho google  

Nhận định về SEO website và Google Adwords

Thực tế thì cả SEO và Google Adwords đều nhằm mục đích đưa trang web lên top của trang kết quả tìm kiếm. Dưới đây là một số so sánh giữa SEO và Google Adwords:

1: Quảng cáo Google Adwords

Ưu điểm:

-Thời gian xuất hiện trên google rất nhanh ( có thể trong vòng mấy phút )

-Phí cài đặt ban đầu ít

– Hiệu quả tức thì – dành cho doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm dịch vụ mới tới người tiêu dùng nhanh nhất

– Quảng cáo chúng đích tức là khi khách hàng có như cầu một sản phẩm gì đó tất nhiên họ có nhu cầu và gõ tìm từ khoá đó.

– Để tồn tại ở phần quảng cáo của google thì phải có tiền, trả tiền thông qua cú nhấp chuột của người duyệt web (Click, số click càng tăng thì tiền phải trả càng nhiều)

– Mỗi khi trang web của bạn được người dùng viếng thăm thông qua Google thì bạn sẽ phải trả một khoản tiền cho Google.

– Vì thế nên khi lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn qua Google tăng lên thì cũng có nghĩa là chi phí bạn phải trả cho Google cũng tăng theo.

– Hiện nay, mức phí rẻ nhất mà bạn phải cho mỗi lần người dùng truy cập vào trang web của bạn qua Google là 500VND/1 từ khóa.

– Nếu như mỗi tháng có 500 người dùng truy cập vào trang web của bạn qua Google thông qua tìm kiếm 1 từ khóa thi bạn sẽ phải trả cho Google 500,0000VND (một triệu) cho từ khóa đó, một mức phí không hề rẻ chút nào. Ngoài ra với những từ khóa được ưa chuộng thì khoản phí phải còn lớn hơn rất nhiều.

– Nhưng quan trọng là người dùng truy cập vào họ có khả năng trở thành khách hàng thực sự không?(có hay không thì bạn cũng phải trả phí cho nhà tài trợ)

Khi chaỵ hết ngân sách, mức phí mà mình đóng cho google(thông qua nhà tài trợ )
bạn phải đóng tiếp, còn không thì sẽ mất vĩnh viễn 

– Nhưng nói chung thì hiệu quả đặt lên hàng đầu cho lên đầu tư mà hiệu cao thì vẫn thực thi.

2: SEO – SEO WEBSITE

Seo cũng là cách quảng cáo trang web của mình lên bộ máy tìm kiếm google

Ưu điểm:

– Seo được google đánh giá một cách tự nhiên, tức là trang web chất lượng, đáng tin cậy, nhiều lượt truy cập

– Xuất hiện ổn định, khó rớt( phải đóng phí duy trì)

– Không phải mất phí cho google( không hạn chế số lượt truy cập)

– Được google và người dùng đánh giá là trang web chất lượng, đáng tin cậy và hửu ích cho người dùng

– Có thê hàng ngàn người vào xem, nhưng không phải mất phí thông qua lượt truy cập( cú nhấp chuột hay click)

– Càng nhiều người truy cập, duyệt web thì cơ hội bán hàng qua mạng của công ty càng cao, điều đó dấn đến doanh thu công ty tăng lên khổng lồ

Uy tín của trang web: Theo một số nghiên cứu gần đây thì có đến hơn 70% người sử dụng web không chú ý đến các quảng cáo được hiện thị trên trang tìm kiếm của Google vì họ biết đó là các quảng cáo dùng tiền để được lên thứ hạng cao chứ không phải vì trang web có uy tín hoặc là nội dung của trang web hấp dẫn và có lượng người dùng lớn.

Với SEO website  thì trang web của bạn sẽ được hiển thị trên top của trang tìm kiếm chứ không phải trong khu vực quảng cáo của Google, và người dùng sẽ tin là trang web của bạn có uy tín với nội dung chứa dựng nhiều thông tin hữu ích. Khi đó trang web của bạn sẽ không lúc nào thiếu vắng bước chân của người dùng.

Kết luận: SEO mang lại uy tín cho trang web của bạn có hiệu quả hơn Google Adwords.

Nhược điểm

– Seo là chiến lược lâu dài cho nên phải đợi tuỳ vào từ khoá và độ cạnh tranh, cũng như web phải tối ưu chuẩn seo

– Và phí ban đầu để triển khai hơi nhiều, nhưng chỉ tốn phí triển khai ban đầu – phí duy trì thấp hơn adwords

LỢI THẾ CỦA SEO

Lợi là khi website đã xuất hiện thì phí duy trì nó rất rẻ, không tốn nhiều chi phí như quảng cáo trên google adword(trả phí qua cú nhấp chuột)

Được người dùng tin cậy nên tỉ lệ nhấp chuột vào web nhiều hơn và khả năng người duyệt web quay lại cao hơn(có khả năng trở thành khách hàng đầy triển vọng)

Adwords là giải pháp tức thời dành cho ác công ty mới ra đời và các doanh nghiệp cần đưa sản phẩm dịch vụ của mình nhanh tiếp cận với khách hàng, Seo là một chiến lược lâu dài

=> Lời khuyên:Nói về hiệu quả thì chưa có con số chính xác nhưng chắc chắn một điều là cả hai hình thức trên đều hiệu quả – Vì chúng đều là của google mà google là vị thế số 1 của nghành quảng cáo internet maketing. Cho nên có kinh tế thì lên chọn cả 2 hình thức là tốt nhất

Chúc các bạn và quý doanh nghiệp có một lựa chọn đúng đắn

=>> Mọi Nhu cầu của quý công ty sẽ được tư vấn và giải quyết một cách tốt nhất Hãy liên hệ ngay:

CÔNG TY TNHH TM-DV KẾT NỐI THƯƠNG HIỆU 24H

Đ/C: 577/12 Phạm văn bạch, P.15, Q. Tân bình, TPHCM

ĐT: 08 – 62738229 ( 8h – 17h )

Đường dây nóng: 0977871577 – 0903778599 ( phục vụ 7h sáng – 21h tối )

Tag: Quảng cáo google – quảng cáo google giá rẻ – dịch vụ quảng cáo google – công ty quảng cáo google – Seo Website – công ty seo website – seo website gia re – seo website tong theseo website cấp tốc – thiết kế website top google