Những ai đang có ý định chạy quảng cáo google nên xem cách chọn từ khóa thần thánh thông qua 4 bước chọn từ khóa quảng cáo Google
Hiện nay Quảng cáo Google Adwords đang vẫn là giải pháp nhanh chóng giúp website của bạn lên top google đưa sản phẩm dịch vụ tới tay khách hàng nhanh nhất. Nhưng không phải cứ website nào chạy quảng cáo muốn đứng đầu là nó đứng đầu. Từ khóa trong quảng cáo Google Adwords là một trong những nhân tố quan trọng quyết định vị tới thứ của một trang website và khả năng cạnh tranh trên công cụ tìm kiếm Google ads.
Vậy Chúng ta phải làm sao để lựa chọn từ khóa đúng cách, bỏ ra số tiền vừa phải mà lại đạt được thứ hạng và quan trọng là hiệu quả như mong muốn. Vậy Hãy Cùng chúng tôi tìm hiểu 5 bước chọn từ khóa quảng cáo Google Adwords thần thánh như sau.
Thứ 1: Phân Loại các thể loại website
Tùy vào mục kinh doanh và đối tượng sở hữu website được chia thành 6 loại chính như sau:
Thứ 2: Phân Loại Từ Khóa chạy quảng cáo google
1. Loại từ khóa
Từ khóa đươc chia làm 2 dạng: Từ khóa chính và từ khóa phụ
- Từ khóa chính : là những từ khóa thường ngắn gọn có độ cạnh tranh rất cao liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ cung cấp
- Từ khóa phụ: Là các từ khóa được mở rộng liên quan từ những từ khóa chính, thường là những cụm từ chỉ các sản phẩm, dịch vụ cụ thể hơn, từ khóa dài hơn, đi sâu vào sản phẩm hơn
Ví dụ: Từ khóa chính: quảng cáo google , công ty seo website, seo website giá rẻ
Từ khóa phụ: quảng cáo google giá rẻ, quảng cáo từ khóa trên google, công ty quảng cáo google
Muốn chọn Từ khóa phụ cần trả lời cho các câu hỏi sau:
Sản phẩm/dịch vụ đang kinh doanh có đặc điểm gì cụ thể / công dụng, tác dụng / lợi ích gì khi sử dụng sản phẩm dịch vụ ?
Người dùng có thể mua bằng cách nào hay sản phẩm sử dụng ra sao/ dịch vụ đó ở đâu cung cấp ?
Giá cả của sản phẩm/ dịch vụ đó như thế nào có đắt phù hợp túi tiền và cạnh tranh có cao không… ?
Từ khóa phụ được chia làm 2 loại: Có chứa từ khóa chính (quảng cáo google => quảng cáo google giá rẻ , công ty quảng cáo google ) và được tách ra từ từ khóa chính (quảng cáo ads ở đâu tốt nhất – cách chọn từ khóa quảng cáo google ads)
b. Yếu tố thể loại chạy quảng cáo google adwords
Từ khóa thông tin (Information), định hướng (Navigation) hay giao dịch (Transaction).
* Information keyword:
Là từ khóa người tìm kiếm thường sử dụng để tìm kiếm thông tin cần thiết chi tiết nhất, như số điện thoại phòng khám , tình hình dịch bệnh covix 19 hay tiểu sử của nghệ sỹ nào đó…và thường không thúc đẩy các hành động mua, bán hàng ( những từ này dùng cho seo website giá rẻ là tốt nhất – hoặc các công ty seo website cần lượt xem, tương tác….
Các từ khóa “Information” được dùng để trả lời cho câu hỏi như: “như thế nào?”, “làm thế nào?”,…, Ví dụ: “mua tu sat locker ở đâu”,“hướng dẫn thiết kế website wordpress”,…
Từ khóa “Information” thường chứa bên trong nội dung những từ để hỏi hoặc những từ như “hướng dẫn sử dụng”, “cách…” “kinh nghiệm”, “lời khuyên”, “tài liệu”…, Ví dụ: “Thế nào là định dạng MP3”,“Cách gửi file đính kèm từ Ipad”, “kinh nghiệm đi du lịch Singapore”,…
* Navigation keyword: là từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng để tìm một website cụ thể, tức là họ đã biết đến sự tồn tại của công ty, sản phẩm, dịch vụ… trước khi tìm kiếm, Ví dụ: “công ty webdesign24h.vn”; “seowebsitetop3.com”; “web tusatlockergiare.com.vn” …
* Transaction keyword: là từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng với ý định thực hiện một hành động cụ thể trong thời gian gần nhất – như mua hàng, đặt hàng, tải chương trình, Ví dụ:“quần áo trẻ em”, “đăng ký chạy quảng cáo google giá rẻ”, “ mua tủ sắt locker ”, “dịch vụ quảng cáo google”
Lưu ý:
Từ khóa chính hay Từ khóa phụ đều có thể là từ khóa Information, Navigation hay Transaction.
Tỷ lệ từ khóa Information, Navigation và Transaction được chọn nhiều hay ít trong một bộ từ khóa thì tùy thuộc vào từng loại website cụ thể : đối với các website cung cấp thông tin, tin tức và sự kiện thì từ khóa mục tiêu là các từ khóa thuộc dạng từ khóa Information; đối với các website cung cấp sản phẩm và dịch vụ, thì từ khóa mục tiêu là các từ khóa thuộc dạng Transaction.
Tham khảo các dạng hiển thị của từ khóa tại đây
3. Nên lựa chọn từ khóa google theo cách đơn giản
Sau nghiên cứu xác định được dịch vụ lĩnh vực hoạt động chính của trang web, và khi đó xác định được các từ khóa chính cần quan tâm : cong ty seo website, quang cao google giá rẻ, google adwords, tủ sắt locker ,…. Từ những từ khóa chính này, chúng ta có thể tạo ra hàng loạt từ khóa phụ bằng cách sử dụng các công thức đơn giản như sau:
Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính
– Ví dụ: tủ sắt locker nhiều ngăn
Tên sản phẩm/ dịch vụ + tính từ
– Ví dụ : tủ sắt nhiều ngăn
Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + tính từ
– Ví dụ : tủ sắt nhiều ngăn giá rẻ
Tên sản phẩm/ dịch vụ + địa điểm
– Ví dụ : tủ sắt locker bình dương
Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + địa điểm
– Ví dụ : điện thoại giá rẻ nhất Thái Bình
Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính
– Ví dụ : bán iphone 5s chính hãng
Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + tính từ
– Ví dụ : bán iphone 4s cũ giá rẻ
Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + tính từ
– Ví dụ : bán Iphone 5 bản lock cũ
Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + địa điểm
– Ví dụ: mua Iphone 5 ở tp hcm
Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính+ địa điểm
– Ví dụ: mua iphone 4 cũ tại hà nội
Lưu ý về độ dài của từ khóa :
Nên chọn các từ khóa có độ dài hợp lý. Đó là những từ khóa chứa 3 – 5 từ/từ khóa, Ví dụ: “tour du lịch giá rẻ”, “ du lịch côn đảo”…
Không nên chọn các từ khóa chứa 01từ, 2 từ/từ khóa, bởi vì chúng có độ cạnh tranh rất cao, lại rất chung chung, không nhắm tới khách hàng mục tiêu của dịch vụ, Ví dụ: ít có người tìm kiếm muốn tìm “đại lý vé máy bay quận 12” mà chỉ nhập vào các công cụ tìm kiếm có mỗi từ “vé bay”.
Không nên chọn các từ khóa quá dài dẫn tới từ khóa khối lượng tìm kiếm thấp google không cho hiển thị quảng cáo.. vd( muốn mua chiếc xe đời mới 2020 như giá rẻ nhất )
4. Sử dụng các công cụ hỗ trợ chọn lựa từ khóa
ngày nay có rất nhiều công cụ giúp chúng ta khỏe hơn trên mạng Internet để bổ sung thêm từ khóa và danh sách từ khóa của mình, đồng thời đánh giá độ khó của các từ khóa đã có trước khi quyết định có chọn những từ khóa nào để thực hiện quảng cáo google.
* Sử dụng ngay Google Search để kiểm tra từ khóa độ cạnh tranh của từ khóa ( :
Khi nhập một yêu cầu bất kỳ nào vào Google Search Box, thì Google sẽ cung cấp thêm một loạt các từ khóa liên quan đến chủ đề bạn đang tìm kiếm.
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những gợi ý này từ Google để bổ sung cho bộ từ khóa ban đầu của mình.
* Sử dụng công cụ Keyword Planner của Google
=> Như vậy thông qua 4 bước như trên chúng tôi chia sẻ hi vọng khi chọn lựa từ khóa chúng ta sẽ biết chúng ta cần chạy từ khóa nào cho hiệu quả chiến dịch. Nếu quý khách chưa hiểu rõ hãy nhấc máy gọi cho chúng tôi để được tư vấn báo giá chạy quảng cáo google giá rẻ mà nhiều khách hàng ít chi phí.
- Hotline: 0903778599 – 0977871577 ( Mr Huy )