Bí Mật Cách Tối Ưu Quảng Cáo Google Adwords
Cách Lựa chọn từ khóa là yếu tố quan trọng hàng đầu , chọn đún từ khóa sẽ giúp quảng cáo của bạn đến khách hàng nhanh hơn, gần hơn. Dưới đây là những dạng tùy chọn từ khóa giúp bạn tối ưu chiến dịch quảng cáo tốt hơn
Có 4 dạng từ khóa chạy quảng cáo google như sau:
🎯Đối sánh rộng ( quảng cáo mở rông ) (broad match)
Đây là tuỳ chọn khi người dùng tìm kiếm bằng những từ khóa có dạng ngữ pháp, từ có liên quan, từ đồng nghĩa với từ khóa quảng cáo của bạn có thể xuất hiện ( tìm kiếm sẽ ra nhiều từ liên quan ). Nếu nhóm quảng cáo của bạn chứa từ khoá: quảng cáo google, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện khi truy vấn tìm kiếm của người dùng có chứa từ quảng cáo google giá rẻ, google giá rẻ, quảng cáo giá rẻ…, theo bất kỳ ký tự nào, và có thể cùng với các thuật ngữ khác nhau. ( Ngân sách nhiều nên chạy kiểu hiển thị này hiệu quả cao )
Ví dụ: Quảng cáo của bạn có thể hiển thị: quảng cáo adwords trên google…
🎯Đối sánh cụm từ (phrase match) ( Ưu tiên số 2 )
Khi người dùng tìm kiếm từ khóa có chứa hoặc đúng với từ khóa bạn thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện, từ khóa ở kiểu đối sánh này sẽ nằm trong dấu nháy kép ” “.( nên chọn từ khóa ngắn đúng với sản phẩm dịch vụ )
Nếu bạn nhập từ khoá trong dấu ngoặc kép, như “công ty seo website“, quảng cáo của bạn sẽ có đủ khả năng xuất hiện khi một người dùng tìm kiếm theo cụm từ: công ty seo website uy tín giá rẻ, theo thứ tự này, và có thể cùng với các thuật ngữ khác trước hoặc sau cụm từ đó nhưng không xuất hiện cho từ: Seo website giá rẻ, seo web nhanh lên top
🎯Đối sánh chính xác (exact match) (ưu tiên số 3 ít chi phí )
Ngĩa là khi khách tìm kiếm chính xác từ khóa mà bạn chọn thì quảng cáo của bạn mới hiển thị. Khi đưa từ khóa vào trong chiến dịch, từ khóa ở kiểu đối sánh chính xác sẽ nằm trong dấu ngoặc vuông [ ].
Vd: Bạn từ khóa [tu sat ], quảng cáo của bạn sẽ chỉ xuất hiện khi một người dùng tìm kiếm cụm từ tu sat , theo thứ tự này, không có bất kỳ thuật ngữ nào khác trong truy vấn.
🎯Đối sánh phủ định (negative match)
Nếu từ khóa của bạn là từ google adwords và bạn đặt thêm từ khóa phủ định thành: google adwords – giá rẻ, quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện khi người dùng search từ: google adwords giá rẻ. Từ khóa phủ định đặc biệt hữu ích nếu tài khoản của bạn chứa nhiều từ khóa đối sánh rộng.
Hi Vọng với những bí mật tối ưu quảng cáo google trên sẽ giúp bạn lựa chọn từ khóa cho chiến dịch mình tốt hiệu quả hơn.
—————–